Tác dụng của yến sào dành cho sức khỏe là như thế nào?

Tổ yến sào giữa những thức ăn được đánh giá là tinh hoa của trời đất, tạo hóa ban tặng cho bọn họ phụ thuộc phần tử dinh dưỡng cực quý hiếm, quan trọng & mật thiết cho sức khoẻ con người. Đó cũng chính là nguyên do vì sao chủ yếu chị em con gái Ngày nay lựa chọn yến sào là món ăn đủ chất trong thực đơn hằng ngày. Vậy, tác dụng của yến sào & cách sử dụng như thế hãy cùng nhau tìm hiểu thêm ngay bài viết này nhé!

 

công dụng của yến sào dành cho sức khỏe?

tác dụng bổ phế

Theo đông y, tác dụng của yến sào ấn tượng đối với hệ hô hấp. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho và định suyễn. Sử dụng yến sào chưng với gừng, ăn đều đặn (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi đợt 3-5gr) giúp làm sạch phổi & các cơ quan thở, phòng tránh cảm cúm & các hiện tượng dị ứng hiệu quả.

công dụng bổ máu

Yến sào giàu Protein và Fe, rất trực tiếp để tạo máu cho cơ thể. Trong các số đó Fe (Sắt) có vai trò mật thiết trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) – là chất giao vận oxy cho tế bào trong cơ thể. Ngoài ra sắt còn tham gia vào bộ phận một số men oxy hóa khử trong các cấu trúc tế bào và có trong myoglobin (là sắc tố thở của cơ).

f:id:thuongdinhyen:20201126122707j:plain

 

tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Yến sào chứa đến 18 loại axit amin cần thiết và nhiều các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó giúp cân bằng và điều độ những chu trình thảo luận chất và tăng tốc hệ miễn dịch cho cơ thể.

công dụng duy trì "thanh xuân" làn da, chống lão hoá

Chất Threonine có trong yến sào giúp hỗ trợ biến thành collagen & elastin. Hai chất này rất trực tiếp trong các việc tái tạo lại kết cấu da. Lúc kết hợp với Glycine để giúp đỡ ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám & bảo vệ da, dẫn tới làn da căng mướt, sáng bừng sức sống, siêu co dãn đàn hồi. Đó là lý do tại vì sao chị em phụ nữ phải sử dụng yến sào để bảo vệ "thanh xuân" cho làn da.

Xem thêm: https://thuongdinhyen.com/mua-yen-chung-san-o-dau-a135.html

công dụng so với hệ tiêu hóa

thành phần yến sào chứa một số trong những nguyên tố hiếm như Cr. Tuy với các chất quá thấp nhưng cũng kích thích sự tiêu hóa. Nhờ đó giúp mọi người ăn ngon, cơ thể cũng hấp thụ tốt các dinh dưỡng cần thiết.

tác dụng đối với hệ thần kinh trung ương

các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào giúp ổn định thần kinh trung ương & tăng tốc khả năng ghi nhớ. Vì như thế, sử dụng tổ yến đúng chuẩn sẽ giúp đỡ bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp ngủ ngon hơn, ghi nhớ tốt hơn. Đặc trưng phối kết hợp yến sào cùng hạt sen sẽ càng mang đến hiệu quả cao.

công dụng giúp tăng tốc tâm sinh

phần tử yến sào giàu axit amin và các khoáng chất cần thiết, mật thiết trong hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp đỡ tăng cường sinh lý có tác dụng cho cả phụ nữ và cánh mày râu. Đồng thời cùng lúc, ăn tổ yến còn hỗ trợ tăng cường tình trạng sức khỏe và sự dẻo dai.

tác dụng giúp cải thiện tình hình sức khỏe, hồi phục sau mổ xoang

Với các người bị hiện tượng suy nhược, vừa mới ốm dậy, mới phẫu thuật, người ung thư vừa xạ trị,… ăn yến sào sẽ giúp đỡ cải thiện sức khỏe kịp thời. Nguyên nhân là trong tổ yến có các acid amin như Proline có tác dụng tái tạo tế bào cơ, những mô và da; Tyrosine & acid Syalic giúp phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn hại hồng cầu, Glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong số những trường hợp xơ hóa khớp… chưa tính, Hiện nay yến sào còn đang được phân tích trong việc điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích ứng sinh trưởng các các cấu trúc tế bào bạch cầu có kết quả sinh kháng thể.

công dụng cho phụ nữ sau sinh

phụ nữ có bầu ăn yến sào có khả năng phục hồi tình hình sức khỏe một cách nhanh hơn, cung ứng năng lượng cho mẹ khỏe và đẹp, giảm stress sau khi sinh sản có kết quả

quá nhiều công dụng trong "đệ nhất mỹ vị" này. Đó chính là nguyên do tại sao từ ngày xưa, yến sào được coi là bài thuốc trị bách bệnh cho vua chúa, hoàng hậu, giới quý tộc & được xem là "thuốc tiên" trong cuộc sống đời thường hiện đại Ngày nay. thế nào là yến chưng tươi hãy cùng tìm hiểu nhé?

công dụng giúp xương khớp khỏe mạnh

Trong yến sào chứa đựng nhiều Canxi, còn mặt khác còn có Phenylalanine, dưới tác động của ánh sáng mặt trời để giúp đỡ cơ thể tổng hợp vitamin D (dẫn chất trực tiếp giúp cơ thể hấp thu Canxi có kết quả vào các phần xương).

cách sử dụng yến sào một cách hiệu quả tối ưu nhất

Yến sào chưng cách thủy sẽ là liệu pháp ấn tượng để dùng mà không bị mất chất đủ chất vì đây là biện pháp giữ lại toàn vẹn vi chất nổi bật của tổ nếu chưng đúng chuẩn. Việc tìm hiểu thêm kỹ trước lúc thực hiện là điều quan trọng vì đã có nhiều trang web đang tin báo cực kì thiếu khoa học làm quý khách nhầm tưởng về phong thái chưng rất nhiều. Hãy là người dùng uyên bác nhất nhé!

Liều lượng dùng yến sào đc điều tra giai đoạn có kết quả mà thuongdinhyen.com đã tiến hành bên trên các khách hàng của bản thân mình. Dùng yến sào chịu ảnh hưởng rất to lớn vào cơ địa của từng người hay giới hạn tuổi của mỗi người như đã nói ở trên cụ thể:

trẻ từ 1-4 tuổi:1 – 2 gram tổ yến /ngày là nổi trội

trẻ 4 tuổi thật sự, phụ nữ mang bầu, & giới trẻ cần hấp thụ dinh dưỡng: 2 – 3 gram yến tinh/ngày

Người già, những người có bệnh (tiểu đường, bệnh ung thư, mới mổ dậy…) nên hồi phục sức khỏe: 3-4gram yến tinh/ngày

Lưu ý: một.5 gram yến tinh tương đương với 1 hũ yến chưng sẵn 80ml nhé