Nên lựa chọn yến thô hay yến tinh chế sẽ tốt hơn

Yến thô và yến tinh chế đấy là 2 dòng sản phẩm yến được nổi tiếng, được rất nhiều gia đình chọn lọc để bồi bổ sức khoẻ. Vậy, giữa yến thô & yến tinh chế, loại nào tốt hơn? Nên mua tổ yến thô rất hay yến tinh chế để bảo đảm nguồn dinh dưỡng nổi bật cho gia đình? Hãy cùng CiCi Thượng Đỉnh Yến tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

1. Tổ yến thô là gì?

yến thô là loại tổ yến nguyên chất nhất, tổ yến nguyên thủy còn lông, đc khai thác quan trọng từ thiên nhiên tự nhiên hoặc từ các nhà nuôi yến lâu lăm và đóng gói thành phẩm. Sản phẩm gần như nguyên phiên bản ban sơ từ khâu thu hoạch đến khâu thành phẩm phải vẫn tồn tại lông chim và lẫn những tạp chất phụ thuộc vào tổ.

f:id:thuongdinhyen:20201126122707j:plain

Yến thô & yến tinh chế không giống nhau như thế nào?

Cách phân biệt

Loại tổ yến này rất dễ dàng nhận biết bởi đựng được nhiều sợi lông nhỏ black color lẫn bên phía trong đan xen với sợi yến. Tổ yến thô khi cầm cứng cáp, các sợi yến khít vào nhau & có mùi tanh quan trọng đặc biệt. Sau thời điểm mua yến thô về, bạn cần làm sạch kĩ càng trước khi chế biến.

Cách bảo vệ

những tổ yến còn lông nếu được bạn bảo vệ đúng cách dán, có thể để được nhiều tháng. Mua yến thô về, bạn phải bảo quản nơi khô ráo, nhiệt độ phù hợp. Mặc dù thế, bạn cũng nên tránh để ở nơi quá kín và ẩm thấp vì sẽ khởi tạo điều kiện những con vi khuẩn phát triển làm yến bị mốc.

2. Tổ yến tinh chế là gì?

Yến tinh chế chính là tổ yến thô đã được qua công đoạn giải pháp xử lý tỉ mỉ, thật sạch sẽ. Trong quá trình cách xử lý, những sợi yến sẽ đc ngâm nội địa cho rời ra và đào thải các lông lẫn tạp chất. Người sơ chế sau đó sẽ dùng khuôn tạo hình những sợi yến tươi còn ướt. Tổ yến khi đã được định hình sẽ đc đem làm khô & đóng gói.

Tổ yến tinh chế khác như vậy nào?

Cách nhận biết

Yến tinh chế là sau khoản thời gian làm sạch thường đc định hình bằng khuôn để sở hữu hình dạng giống tổ yến thô. Sợi yến đã đc tinh chế có màu trắng đục không lẫn lông rất hay tạp chất. Nếu tinh ý, bạn cũng có thể nhận thấy tai yến tinh chế nhẹ tay, xốp, sờ hơi thô & sần sùi.

Phân loại tổ yến tinh chế

dựa theo phương thức sơ chế tổ yến mà sẽ có những tên gọi khác biệt. Thành phẩm dừng ở quy trình nào thì tên dòng sản phẩm được đặt theo quy trình đó.

Ví dụ:

Yến rút lông: Tổ yến qua chu trình sơ chế & vẫn tồn tại một ít lông.

Yến tươi: Tổ yến được làm sạch lông nhưng vẫn còn đấy nước.

Yến tinh chế: Tổ yến làm sạch lông đem đi sấy khô trong hệ thống máy sấy.

Cách bảo quản

Nếu yến đã được sấy khô thì bảo vệ yến trong hộp bí mật & đặt nơi khô ráo, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng & nơi ẩm thấp. Nếu yến đã đc ngâm nước làm sạch thì làm ráo nước và bảo quản để yến trong hộp đậy kín đáo cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng trong vòng 1 tuần.

Yến thô và yến tinh chế là 2 loại yến sào được không ít mái ấm gia đình lựa chọn để bồi bổ sức khỏe. Vậy giữa 2 loại yến này, loại nào tốt hơn? Nên mua yến thô rất hay mua yến tinh chế, bọn họ cùng tiếp nối tìm hiểu nhé!

3. Nên mua yến thô hay mua yến tinh chế?

trước khi ra quyết định nên chọn mua yến thô rất hay mua yến tinh chế, bạn sẽ nên suy xét ở 3 tiêu chí: nhu cầu, kinh tế tài chính và quỹ thời gian của bạn. Để làm rõ 3 nhân tố này, chúng ta sẽ đi sâu vào ưu và điểm yếu kém của 2 loại yến thô & yến tinh chế nhé!

Ưu - nhược điểm tổ yến thô

Ưu điểm:

Tổ yến nguyên chất 100%, vì tổ yến còn nguyên vẹn nên tổ yến còn nguyên lông, tạp chất, sắc màu phải khó làm giả.
Yến nặng mùi tanh thiên nhiên, sợi yến thô khi chưng thì nở gấp 4–5 lần, nhất là dai và giòn hơn những loại khác.
giá thành yến thô giá giảm hơn yến tinh chế.

Nhược điểm:

Tổ yến thô còn tương đối nhiều lông, tạp chất phải qua xử lý trước lúc chế biến cầu kỳ, phức tạp, mất quá nhiều số giờ nên ko thích hợp với người bận rộn và thiếu kiên nhẫn.
ngoài ra, so với khách hàng không quen với quá trình nhặt lông yến, lượng yến bị hao hụt thường đc ước lượng là 20%.
đối tượng thích nghi dùng tổ yến thô

nếu bạn là phụ nữ nội trợ có khá nhiều khoảng thời gian, chưa yên tâm với nguồn mua hàng, chúng ta cũng có thể tự mua tổ yến thô về làm sạch rồi chế tao các món ăn đủ dinh dưỡng bồi bổ sức khoẻ cho tất cả mái ấm gia đình, bảo đảm lau chùi tin cậy. Các bước tuy có hơi tốn khoảng thời gian 1 chút, nhưng đầy ý nghĩa sâu sắc bộc lộ cảm tình của bạn với người thân trong nhà mình. Tuy nhiên, không hẳn ai cùng biết cách làm sạch tổ yến thô ngay tại nhà.

Giá của Tổ yến thô Ngày nay

Giá mua yến thô bên trên thị trường Hiện giờ dao động từ bên trên 2 triệu VND cho đến trên 20 triệu đ (tuỳ theo trọng lượng). Sở dĩ có sự chênh lệch dần lớn như thế là do nhiều yếu tố: độ già của tổ, tạp chất nhiều hay ít, nơi khai quật tổ và màu sắc của tổ.

Ưu - nhược điểm tổ yến tinh chế

Ưu điểm:

Tổ yến sau khoản thời gian tinh chế sẽ sạch lông & các tạp chất đến 99.9%, bạn chỉ cần mua về và bào chế ngay.
Yến tinh chế sau khi làm sạch & định hình sẽ trở lên dễ nhìn, hợp với người có yêu cầu biếu tặng kèm cho người thân, anh em & bạn làm cùng.
nên mua yến thô hay yến tinh chế

Nhược điểm: Vì đã qua sản xuất & làm sạch phải mọi người bán đã lợi dụng điều đó để pha trộn tạp chất, phẩm màu hóa chất nhằm mục tiêu trục lợi

đối tượng người sử dụng thích ứng dùng Tổ yến tinh chế

Với loại yến tinh chế thì đã nhặt lông chim bám trên tổ yến & làm sạch đến 99% nên ai ai cũng có thể thuận lợi dùng bởi vì bạn không phải mất nhiều khoảng thời gian muốn làm sạch tổ yến, các bạn sẽ bào chế ngay được những món ăn bổ dưỡng cho cả mái ấm gia đình.

Giá của Tổ yến tinh chế Ngày nay

Tuỳ thuộc vào: Độ già của tổ, tạp chất nhiều hay ít, nơi khai quật, khối lượng & màu sắc của tổ mà giá mua yến tinh chế dao động từ bên trên 2 triệu đ đến bên trên 20 triệu VND.

Yến thô & yến tinh chế là hai loại yến sào phổ biến, được không ít chị em lựa chọn đưa vào chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng để bồi bổ sức khoẻ cho cả mái ấm gia đình. Tuy nhiên, bạn phải trở nên tỉnh táo, cần tìm đến các doanh nghiệp uy tín, đảm bảo quality, có khẳng định & giấy chứng nhận vệ sinh an toàn và tin cậy thực phẩm để tránh tình trạng mua yến thô & mua yến tinh chế kém chất lượng nhé.

như vậy, CiCi Thượng Đỉnh Yến đã khiến cho bạn giải đáp thắc mắc trả lời câu hỏi: "Nên chọn mua tổ yến thô hay mua tổ yến tinh chế ?". Hi vọng sau khoản thời gian đọc xong bài viết này, các bạn sẽ Chưa hẳn đắn đo, phân vân khi đứng trước ra quyết định mua "thực phẩm vàng" này để tẩm bổ cho người trong nhà của bản thân.