Khác biệt giữa yến rút lông với tổ yến thô mà bạn chưa biết?

 Yến rút lông nguyên tổ còn là tổ yến "thượng hạng", đc người tiêu dùng yêu thích nhất Ngày nay. Mặc dù vậy, với những ai mới hướng đến về sự sử dụng tổ yến thì chắc hẳn sẽ thấy khá lạ lẫm với cụm từ này. Vậy yến rút lông và tổ yến thô có sự khác hoàn toàn như thế nào? Hãy cùng CiCi Thượng Đỉnh Yến tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết này nhé!

Tổ yến thô là gì?

 

f:id:thuongdinhyen:20200912120237j:plain

Tổ yến thô là dòng tổ yến nguyên chất nhất, tổ yến nguyên thủy còn lông, được khai quật trực tiếp từ thiên nhiên tự nhiên hoặc từ những nhà nuôi yến nhiều năm & đóng gói thành phẩm. Dòng sản phẩm ít bị tác động nhất từ khâu thu hoạch đến khâu thành phẩm phải vẫn tồn tại lông chim và những tạp chất bám vào tổ.

Cách nhận biết

Loại tổ yến này rất dễ dàng phân biệt bởi đựng được nhiều sợi lông nhỏ black color lẫn bên trong đan xen với sợi yến. Tổ yến thô khi cầm cứng cáp, những sợi yến khít vào nhau và có mùi tanh đặc biệt. Yến thô cần được làm sạch kĩ càng trước lúc bào chế.

Cách bảo quản

các tổ yến thô còn lông nếu đc bạn bảo vệ đúng cách dán, có khả năng để được không ít tháng. Tổ yến thô rất cần được bảo quản nơi khô ráo, nhiệt độ thích ứng. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh để ở nơi quá kín đáo và ẩm mốc vì sẽ tạo điều kiện vi sinh vật tăng sự phát triển làm yến bị mốc.

Yến rút lông nguyên tổ là gì?

Yến rút lông nguyên tổ nói một cách khác là tổ yến rút lông, là dòng tổ yến đã được làm sạch lông nhưng vẫn tồn tại giữ nguyên hình dáng tổ yến thô bắt mắt & còn chân yến.

bản chất, yến rút lông tương tự như yến tinh chế, nhưng cao cấp hơn. Tổ yến tinh chế là tổ yến đc nhặt sạch lông & tạp chất nhưng nó không thể giữ đc hình dạng tổ yến thuở đầu. Tổ yến rút lông gần như giữ lại nguyên vẹn dáng vẻ ban đầu của tổ yến thô. Muốn làm ra đc tổ yến rút lông thì tổ yến đc chọn lọc cần là dòng cao cấp, đẹp nhất trong gia đình yến, ít lông & tạp chất nhất.

Điểm lưu ý của yến rút lông nguyên tổ

Là sản phẩm thời thượng trong số dòng yến vì muốn làm ra yến rút lông nên lựa những tổ yến làm bởi con chim già, tổ đẹp, rất ít lông và tạp chất, có độ dai, ngâm không rã nội địa trong thời gian nhất định. Thông thường là các tổ yến thượng hạng đc lựa chọn kỹ và số lượng rất hiếm cần giá vật liệu không nhỏ.

Sơ chế tổ yến bằng cách rút lông đòi hỏi thợ có tay nghề cao, tỉ mỉ, tiền bạc nhân công cũng cao hơn. Bởi vì thế mà túi tiền của yến rút lông có phần đắt đỏ hơn những dòng sản phẩm yến khác.

Giá trị dinh dưỡng của tổ yến rút lông đc không thay đổi giữ vì quá trình sơ chế rất hạn chế tiếp xúc với nước mà chỉ thực hiện phun ẩm tổ để dễ làm sạch.

Giá trị đủ chất của yến rút lông nguyên tổ

cũng giống như giá trị của yến tinh chế có đến khoảng 18 loại axit amin không giống nhau. Yến rút lông nguyên tổ có chứa một lượng đáng chú ý axit aspartic (4,69%) & proline (5,27%) hiệu quả thúc đẩy tái tạo các cấu trúc tế bào, cysteine ​​và phenylalanine (4,50%) đã đc chứng minh là giúp tăng cường khả năng nhớ, tăng dẫn truyền xung thần kinh trung ương và hấp thu Vi-Ta-Min D từ ánh sáng mặt trời, axit syalic và tyrosine (8,6%) tăng cường độ phục hồi; glucosamine giúp tái khôi phục sụn và bursae trong trường hợp viêm xương khớp...

đặc trưng, các loại axit syalic & tyrosine có trong tổ yến có khả năng đc chuyển hóa nhanh chóng và kịp thời trong tiến trình loại bỏ các chất ô nhiễm và độc hại & kích ứng sự đi lên của tế bào hồng cầu.

Ngoài axit amin, sản phẩm chứa lượng lớn protein (45-55% trọng lượng). Tổ yến có chứa glycoprotein, 1 chất năng lượng cao mà cơ thể có thể thuận tiện hấp thụ. Không chỉ có thế, có 31 loại khoáng chất đc tìm ra trong tổ yến.

quá trình tạo sự tổ yến rút lông cầu kì, tỉ mỉ xong vẫn giữ đc giá trị đủ dinh dưỡng nguyên vẹn. Vậy, 01 lạng yến rút lông nguyên chất Hiện nay giá bao nhiêu?

Kết luận, nếu tổ yến rút lông rẻ đến khó tin thì chắc chắn là hàng kém quality. Bởi vậy, trước lúc đưa ra quyết định mua yến rút lông, bạn phải khám phá thông báo bên trên social hoặc biết đến những doanh nghiệp uy tín, quality, có giấy phép kinh doanh, giấy chứng thực vệ sinh an toàn và tin cậy thực phẩm để hạn chế mua yến rút lông kém quality ảnh hưởng đến sức khỏe.

còn mặt khác bạn cũng có thể xem thêm về những dòng sản phẩm yến chưng sẵn tại Thượng Đỉnh Yến tại: http://thuongdinhyen.com/mua-yen-chung-san-o-dau-a135.html