Cách bảo quản yến sào và công dụng cho sức khỏe?

Tổ yến còn là tinh hoa của trời đất, món quà mà tạo hoá dành khuyến mãi bởi những thành phần dinh dưỡng cực quý hiếm, cần thiết cho sức khoẻ con người. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao chủ yếu đa số chị em đàn bà Hiện nay chọn lựa yến sào là món ăn dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy, tác dụng của yến sào là gì? Hãy cùng https://thuongdinhyen.com/ tìm hiểu trong bài viết này nhé!

f:id:thuongdinhyen:20201118122321j:plain

Yến sào với các công dụng gì cho sức khỏe?

công dụng bổ phế

Theo đông y, tác dụng của yến sào tuyệt hảo so với hệ thở. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho và định suyễn. Sử dụng yến sào chưng với gừng, ăn điều độ (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi lần 3-5gr) giúp làm sạch phổi và những cơ quan hô hấp, phòng ngừa cảm cúm và hiện tượng dị ứng hiệu quả.

công dụng bổ máu

Yến sào giàu Protein và Fe, rất quan trọng để tạo máu cho cơ thể. Trong các số đó Fe (Sắt) có vai trò quan trọng trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) – là chất giao vận oxy cho các cấu trúc tế bào trong cơ thể. Ngoài ra sắt còn tham gia vào thành phần một vài men oxy hóa khử trong các cấu trúc tế bào & có trong myoglobin (là sắc tố thở của cơ).

công dụng so với hệ tiêu hóa

bộ phận yến sào chứa một trong những nguyên tố hiếm như Cr. Tuy với hàm vị cực thấp nhưng cũng kích thích sự tiêu hóa. Nhờ đó giúp nhiều người ăn ngon, cơ thể cũng hấp thụ tốt những đủ dinh dưỡng quan trọng.

công dụng so với hệ thần kinh

những nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào giúp ổn định thần kinh & tăng tốc trí nhớ. Bởi vì thế, dùng tổ yến đúng cách dán để giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp ngủ đủ giấc hơn, ghi nhớ tốt hơn. Quan trọng đặc biệt phối hợp yến sào cùng hạt sen sẽ càng mang lại hiệu quả cao.

tác dụng giúp tăng cường tâm sinh

thành phần yến sào giàu axit amin & các khoáng chất cần thiết, mật thiết trong hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp tăng tốc sinh lý có tác dụng cho cả đàn bà và cánh mày râu. Đồng thời cùng lúc, ăn tổ yến còn làm tăng cường tình trạng sức khỏe và sự dẻo dai.

tác dụng giúp tăng tốc sức đề kháng cơ thể

Yến sào chứa đến 18 loại axit amin thiết yếu và nhiều các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó giúp cân bằng và điều độ các chu trình luận bàn chất & tăng tốc bộ miễn dịch cho cơ thể.

Chất Threonine có trong yến sào giúp bổ trợ hình thành collagen và elastin. Hai chất này rất quan trọng trong những công việc tái tạo lại cấu trúc da. Khi kết hợp với Glycine sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám và bảo quản da, mang tới làn da căng mướt, sáng bừng sức sống, siêu đàn hồi co dãn. Này là nguyên do tại vì sao chị em đàn bà cần dùng yến sào để bảo quản "thanh xuân" cho làn da.

tác dụng giúp nâng cao tình hình sức khỏe, hồi phục sau phẫu thuật mổ xoang

Với những người bị suy yếu, vừa mới ốm dậy, mới phẫu thuật, người bệnh ung thư vừa xạ trị,… ăn yến sào sẽ giúp nâng cao sức khỏe kịp thời. Lý do là trong tổ yến có các acid amin như Proline hiệu quả tái tạo tế bào cơ, những mô & da; Tyrosine và acid Syalic giúp khôi phục nhanh lúc cơ thể bị nhiễm xạ rất hay tổn thương hồng cầu, Glucosamine giúp khôi phục sụn bao khớp trong những tình huống thái hóa khớp… chưa tính, Hiện giờ yến sào còn đang được phân tích trong các công việc khám chữa nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Như vậy là bạn đã biết về công dụng của yến sào giành riêng cho tình hình sức khỏe nào hãy cùng nhau xem thêm về số giờ bảo vệ nhé.

số giờ bảo quản tổ yến là bao lâu?

Mỗi loại yến khô có thời hạn dùng dài ngắn khác nhau. Tuỳ thuộc vào độ tuổi, cách sơ chế mà sẽ có được thời hạn & cách bảo vệ không giống nhau.

Tổ yến thô là tổ yến còn lông nguyên chất 100% & chỉ mới được làm sạch bụi bặm bụi bờ. Khi chưa được khai thác (còn ở phía trong môi trường thiên nhiên tự nhiên), hạn dùng của yến thô là vô hạn. Ở môi trường xung quanh này, dù thời tiết, khí hậu như thế nào thì tổ yến vẫn không hề bị hư hỏng, mà thậm chí sợi yến còn ngon & dai hơn.

mặc dù vậy, sau khoản thời gian được khai thác, yến thô chỉ phải sử dụng trong khoảng cao nhất 2 -3 năm. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên chú ý bảo vệ tổ yến thô đúng cách:

- Giữ tổ yến thô ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm ướt.

- ko để yến ở nơi kín, nơi quá nóng vì sẽ khởi tạo ĐK cho những con vi sinh vật, nấm phát triển.

- phải đặt tổ yến trong hộp bí mật sau khi đã được sấy khô hoặc cho yến vào các núi nilon được hút chân không.

Tổ yến tinh chế là dòng tổ yến đã qua sơ chế, làm sạch lông & tạp chất rồi sấy khô hoàn toàn. Hạn dùng của yến tinh chế là khoảng 2 – 3 năm. Tuy nhiên, để phát huy tốt đa công dụng của yến sào, nổi trội chúng ta nên dùng trong tầm một năm. Ngoài ra, khi mua tổ yến tinh chế, chúng ta nên để ý mua loại đã sấy khô hoàn toàn để hạn chế ẩm mốc, hư hại.

trong tiến trình sử dụng, nếu tổ yến chuyển màu nâu, đen thì đừng nên dùng vì nó đã biết thành oxi hóa.

Kết luận, hạn sử dụng yến khô phụ thuộc chính vào việc tổ yến đã qua chế biến rất hay chưa làm sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua yến khô từ các tên thương hiệu yến sào uy tín, có cam đoan và giấy chứng thực vệ sinh tin cậy thực phẩm để ngăn cản mua cần tổ yến cũ, tổ yến không cao chất lượng.